top of page
iStock-1413128025.jpg
  • Writer's pictureMC

Make Your Employees Feel Powerful

เทคนิคสร้างพลังให้ทีมงาน!




จากผลงานวิจัยชี้ให้เห็นว่า การช่วยให้ทีมงานรู้สึกมีแรงหรือมีพลังจะสามารถเพิ่มผลิตภาพ การส่งออกผลงาน และความพึงพอใจในการทำงานของพวกเขาได้

เคล็ดลับในการสร้างพลังแก่ทีมงานคนสำคัญของคุณ!


  • มอบหมายงานสำคัญให้พวกเขา

การมอบหมายงานในที่นี้ คุณสามารถพิจารณาได้ตามความสมควร ไม่จำเป็นต้องเป็น big project แต่เป็นงานที่เขาสามารถทำได้ตามความสามารถของพวกเขา

  • สื่อสารให้บ่อย

การสื่อสารจะช่วยให้เข้าใจ และ สร้าง engagement ระหว่างคุณและทีมงานได้เป็นอย่างดี โดยเน้นการสื่อสารในเชิงบวก หลีกเลี่ยงการตำหนิ วิจารณ์ หรือ การชี้ความผิดของพวกเขา เพราะจะทำให้พวกเขาหมดกำลังใจแทน

  • ทำให้ทีมงานของคุณอยากแชร์มุมมอง ความคิดเห็นของพวกเขา

การสร้างสภาพแวดล้อมที่ทำให้ทีมงานของคุณกล้าแสดงความคิดเห็นต่องานสำคัญได้ เป็นพลังสำคัญที่จะทำให้ทีมงานของคุณรู้สึกมีส่วนร่วมในผลงาน และเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ



คุณไม่จำเป็นต้องยกระดับทุกคนให้มาอยู่ในจุดที่ต้องเป็นผู้นำ แต่คุณสามารถสร้างตัวเลือกที่นำไปสู่บรรยากาศการทำงานที่ดีขึ้นได้ ให้ทางเลือกแก่พวกเขาในงานหรือโปรเจคที่พวกเขาทำอยู่ก็สามารถทำให้เกิดความแตกต่างได้ ธรรมชาติของคนเราไม่ต้องการอะไรที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ดังนั้น ทำให้พวกเขารู้สึกว่าความคิดของพวกเขามีความหมาย จะช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างอิสระ และแน่นอนว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรในอนาคตได้อย่างแน่นอน


bottom of page