top of page
iStock-1413128025.jpg
  • Writer's pictureMC

Use High Standards to Motivate Employees

สำหรับทุกท่านที่ต้องเป็นผู้นำให้กับคนหลาย ๆ คน ท่านคงเคยประสบปัญหาการทำงานที่ไม่ได้ดั่งใจกันใช่ไหมคะ? ท่านคงลำบากใจที่จะต้องฟีดแบคงานของทีมงานทุกชิ้นที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะนอกจากท่านจะเหนื่อยแล้ว ยังอาจทำให้ทีมงานเสียกำลังใจ หรือ หมดแรงในการทำงานได้


ทีมงานส่วนใหญ่มักจะทำงานตามมาตรฐานของตัวเอง ซึ่งบางครั้งมาตรฐานของทีมงานกับของท่านหัวหน้านั้น อาจไม่เหมือนกัน ! ฉะนั้น หนึ่งในเรื่องสำคัญที่ท่านหัวหน้าสามารถทำได้ ก็คือ การตั้งมาตรฐานของตัวเองไว้ในระดับหนึ่ง เพื่อเป็นเกณฑ์ในการทำงานของทีมงานของท่าน เพราะ มาตรฐานที่ไม่เหมาะสมจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ไม่มีคุณภาพ นอกจากนี้การมีมาตรฐานที่สูงยังเป็นการปลุกพลัง และเป็นตัวกระตุ้นที่ดีให้กับทีมงานของท่านด้วยค่ะ แต่! ท่านจะต้องเลือกการใช้มาตรฐานของท่านอย่างระมัดระวังนะคะ เพราะหากท่านต้องการงานที่เพอร์เฟกในทุกรายละเอียด ท่านจะกลายเป็นหัวหน้าที่จุกจิกเจ้าระเบียบแทนนั่นเองค่ะ


เรามีเคล็ดลับจาก Harvard Business School มาฝากทุกท่านกันค่ะ

สำหรับเคล็ดลับในการตั้งมาตรฐานงาน เพียงแค่ท่านลองเลือกสัก 1-2 อย่างมาเป็นเกณฑ์การทำงาน เช่น การเตรียมตัวสำหรับการประชุม ความรวดเร็วในการทำงาน หรือ มาตรฐานของการบริการลูกค้า เป็นต้น เมื่อท่านตั้งมาตรฐานของท่านได้แล้ว หลังจากนั้นท่านก็ต้องรักษามาตรฐานของท่านไว้ เพื่อที่ทีมงานจะได้เข้าใจและทำผลงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่ท่านต้องการค่ะ เท่านี้ท่านก็คลายกังวลได้ว่างานทุกชิ้นจากทีมงานจะต้องผ่านการพิจารณาให้ได้ตามมาตรฐานที่ท่านกำหนดไว้เสียก่อนจึงมาถึงท่าน นอกจากท่านจะไม่ต้องกังวลใจเรื่องคุณภาพของงานแล้ว ทีมงานของท่านยังจะได้เรียนรู้ในการส่งออกผลงานที่มีประสิทธิภาพอีกด้วยนะคะ


เคล็ดลับนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้ ไม่ว่าท่านจะเป็นผู้นำของคนกลุ่มน้อย ไปจนถึง ผู้ที่ต้องบริหารคนเป็นร้อย ๆ เลยค่ะ ดังนั้น อย่าลืมนำเทคนิคดี ๆ นี้ ไปประยุกต์กับการบริหารของท่านดูนะคะ


bottom of page