top of page
iStock-1413128025.jpg
  • Writer's pictureMC

10 Signs You Are a Feminine Leadership

10 สัญญาณบ่งบอกความเป็นผู้นำหญิงในแบบคุณ


ในสังคมที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ชายเป็นใหญ่ ทำให้ผู้หญิงหลายๆ คน ไม่กล้าที่จะออกความเห็น หรือ แสดงความเป็นตัวเองออกมา แต่ด้วยบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้หญิงพัฒนาและมีความเท่าเทียมกับผู้ชายมากขึ้นกว่าในอดีต


ในยุคปัจจุบันที่ชายหญิงเท่าเทียม และ คนทุกคนมีความสามารถเช่นเดียวกัน ผู้มีศักยภาพเท่านั้นที่จะก้าวขึ้นไปสู่งจุดที่สูงกว่าได้ และ ผู้นำก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีเพียงผู้ชายอีกต่อไป


มาดู 10 checklist ที่จะทำให้คุณผู้หญิงรู้ว่า คุณมีความเป็นผู้นำ แล้วหรือยัง?

1. คุณให้ความสำคัญกับการทำงานและสุขภาพ


คุณมีการจัดสรรเวลาและการดูแลร่างกายของคุณและทีมงาน คุณตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพกาย เพราะเมื่อคุณรู้สึกดีกับร่างกายตนเอง คุณจะเกิดความมั่นใจ และเมื่อคุณมั่นใจ คุณจะมีพลังในการทำงาน ให้การสนับสนุนทีมงาน รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และจะสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่สมดุลระหว่างชีวิตประจำวันและเวลางานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


2. คุณยินดีกับทุกสิ่งที่เป็นตัวคุณ


ความผิดพลาด หรือ ประสบการณ์ไม่ดีในอดีตจะถูกแสดงออกมาได้ในหลากหลายรูปแบบ และคุณไม่กลัวที่จะพูดถึงมัน ยอมรับว่ามันคือส่วนหนึ่งในชีวิต ยอมรับความกลัว หรือสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นไปแล้ว มองว่าเรื่องราวนั้นเป็นของขวัญในชีวิตคุณ ซึ่งทีมงานหรือคนอื่นๆ จะมองเห็น จะชื่นชม และจะเชื่อมั่นในตัวคุณ ในสิ่งที่คุณเปิดเผยแก่พวกเขาด้วยความกล้าหาญ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถควบคุมบรรยากาศผู้คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี


3. คุณมีนิยามการประสบความสำเร็จในแบบของคุณ


คำว่า “ความสำเร็จ” อาจเป็นคำที่สามารถพบได้ทั่วไป และบ่อยครั้งที่ผู้คนตีความความสำเร็จจากสิ่งที่พวกเขาเห็นในโลกโซเชียล ในทางตรงข้าม หากคุณรู้ว่าความสำเร็จของตัวคุณเองคืออะไร คุณไม่จำเป็นเลยที่จะต้องตั้งเป้าหมายตามสิ่งที่คุณเห็น หรือ อยากได้อยากมีตามโซเชียล คุณจะสามารถสร้างความสุข สร้างประสบการณ์ และสนุกไปกับทุกการใช้ชีวิต เพื่อความสำเร็จบนเป้าหมายที่คุณเป็นคนตั้งขึ้นมาได้ โดยไม่ต้องเทียบตัวเองกับคนอื่น


4. คุณทำตามความอยากรู้อยากเห็น และ ให้ความสร้างสรรค์นำคุณ


อาจเป็นเรื่องท้าทายในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นปัจจุบัน แต่คุณก็พยายามอย่างเต็มที่ ในการทำตามความรู้สึก ความสนใจ และสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้ในการทำงาน สามารถจดจำเรื่องราวสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้น และแบ่งปันเรื่องราวเหล่านั้นแก่ทีม และ เพื่อนร่วมงานคุณ


5. คุณคิดถึงการสร้างประโยชน์ให้สังคมอย่างยั่งยืน


คุณยืนหยัด และมีแนวคิดในการทำงานเพื่อประโยชน์ขององค์กรและสังคม คุณจะเป็นอาสาสมัครเมื่อพบว่าองค์กรของคุณได้มีโครงการที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม และคุณคิดถึงการสร้างความยั่งยืนเพื่อส่งต่อไปยังรุ่นต่อไป


6. คุณมีความคิดที่สวยงาม


คุณจะไม่กังวล หากมีคนนำความคิด หรือ ลูกค้าของคุณไปใช้ เพราะ คุณรู้ว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่จะกลับมาหาคุณ คุณรู้ว่าทุกคนล้วนมีเอกลักษณ์ในตัวเอง และทรัพยากรก็มีเพียงพอสำหรับทุกคน


7. คุณมองว่าจุดอ่อน เป็น จุดแข็ง


การเปิดเผยประสบการณ์บ่อยครั้งเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งมากขึ้นกับลูกค้าและเพื่อร่วมงานของคุณ ดังนั้น คุณหาโอกาสเพื่อบอกจุดอ่อนของคุณ และผู้คนก็ชื่นชอบคุณ เพราะ คุณฝึกสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับแสดงอารมณ์ และคุณบอกความจริงเกี่ยวกับประสบการณ์ของคุณอย่างตรงไปตรงมา


8. คุณมุ่งมั่นที่จะเติบโต


ขณะที่บางคนพอใจกับความเป็นอยู่ปัจจุบัน คุณรู้ว่าในทุกช่วงเวลาของชีวิตเต็มไปด้วยโอกาสในการพัฒนาตัวเอง การเรียนรู้ถือเป็นงานอดิเรก และการตระหนักรู้ในตัวเองก็เป็นเรื่องปกติของคุณ คุณเปิดกว้างในการค้นหาขีดจำกัดและในสถานการณ์ที่ยากลำบากคุณมักจะตั้งคำถามเพื่อหาทางออกที่ดีให้กับเรื่องราวเหล่านั้น


9. ความร่วมมือเป็นเรื่องง่ายและสำคัญสำหรับคุณ


คุณเก่งในการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างคนในทีมและเพื่อนร่วมงาน เพราะ คุณรู้คุณค่าในการทำงานของพวกเขาอย่างชัดเจน ที่สำคัญคุณจะเปิดโอกาสให้คุณและทีมงานได้แสดงออกทางความคิด และ สร้างสรรค์ในแบบที่พวกเขาต้องการ ซึ่งจุดแข็งนี้ทำให้ทีมงานของคุณสามารถทำงานได้อย่างอิสระ และ ยังคงช่วยเหลือกันและกันได้ในยามที่ต้องการ


10. คุณให้ความสำคัญกับ ความมุ่งมั่นและความซื่อสัตย์


คุณรู้ว่าคุณค่าของคุณคืออะไร และคุณรู้วิธีการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับคุณค่าเหล่านั้น ทุกครั้งที่คุณใช้เวลา ใช้พลังงาน และการใช้จ่าย ก็เพื่อให้บรรลุคุณค่าหรือเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ในชีวิตและการทำงาน


มาถึงตรงนี้ การเป็นส่วนหนึ่งของผู้นำหญิงรุ่นใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องยากใช่ไหมคะ ในยุคนี้ต้องบอกว่าเมื่อเกิดความเท่าเทียมทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เราก็มีเกียรติในฐานะมนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งการได้เห็นความเปลี่ยนแปลง และ การพัฒนาขึ้น ก็เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น และ น่าติดตามนะคะ หวังว่าคุณผู้หญิงทุกท่านจะมีกำลังใจในการพัฒนาตัวเอง และสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งทั้งการใช้ชีวิตและการทำงานได้ดีไม่แพ้ผู้ชายแน่นอนค่ะ



M.I.S.S.CONSULT The Leadership Solution Specialist (LSS)


bottom of page